Phòng Khám Baylor

Phòng Khám Baylor
Phòng Khám Baylor

Triệu chứng tắc ống dẫn tinh

Triệu chứng tắc ống dẫn tinh là nguyên nhân hàng đầu khiến cho nam giới không thể có con được trừ một số trường hợp tự nguyện thực hiện thủ thuật để tắt ống dẫn tinh lại. Bất thường ở đường dẫn tinh: Thường gặp nhất là do tắc ống dẫn tinh nơi dẫn tinh trùng từ mào tinh đến niệu đạo sau trong quá trình xuất tinh. Tắc ống dẫn tinh có thể xảy ra sau viêm nhiễm hay trong một số trường hợp sau thắt ống dẫn tinh.

Tắc ống dẫn tinh khiến cho nam giới không thể có con

    Tắc ống dẫn tinh khiến cho nam giới không thể có con

TRIỆU CHỨNG TẮC ỐNG DẪN TINH:

+ Tinh hoàn bất thường về hình thái: không có tinh trùng hoặc một số lượng tinh trùng thấp trong tinh dịch xảy ra ở nam giới. Tinh hoàn bị thu hẹp, kết cấu bất thường.

+ Mào tinh ống dẫn tinh bất thường: mào tinh và ống dẫn tinh bất thường khi sờ nắn, có sự thay đổi đính cườm, trong khi nồng độ FSH trong máu bình thường hoặc tăng nhẹ.

+ Nhiễm trùng hệ thống sinh sản: Các kiểm tra thấy rằng ở nam giới nói chung có tắc nghẽn ống dẫn tinh thường kèm theo các triệu chứng của bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản.

+ Rối loạn chức năng tình dục: Bệnh nhân tắc nghẽn ống dẫn tinh thường xảy ra các trường hợp rối loạn chức năng tình dục ở mức độ khác nhau, chẳng hạn như cảm thấy yếu và đau khi xuất tinh.

+ Không có tinh trùng trong tinh dịch: Đây là triệu chứng thường thấy ở rất nhiều bệnh nhân, mặc dù người đàn ông có thể bình thường, nhưng khi xuất tinh lại không có hiện diện của tinh trùng. Ảnh hưởng đến nội tiết tố. 

Tắc ống dẫn tinh nguyên nhân gây vô sinh hàng đầu

Tắc ống dẫn tinh nguyên nhân gây vô sinh hàng đầu

TÁC HẠI CỦA TẮC ỐNG DẪN TINH:

+ Thứ nhất, vì ống dẫn tinh là kênh đầu ra của tinh trùng, nên khi ống dẫn tinh bị thu hẹp hay tắc nghẽn, thì chức năng phóng tinh từ mào tinh hoàn có thể dẫn đến vô sinh nam hoặc chức năng thụ tinh bị ảnh hưởng, tinh trùng trong tinh dịch sẽ có chất lượng thấp, số lượng ít hoặc không có tinh trùng.

+ Tác động xấu đến mối quan hệ gia đình: bệnh có thể gây nên do bẩm sinh, không chỉ gây rối loạn chức năng tình dục mà tình cảm, áp lực căng thẳng giữa vợ và chồng cũng tăng tên. 

+ Gây ra các bệnh trong hệ thống sinh sản: khi người đàn ông xuất hiện Triệu chứng tắc ống dẫn tinh có thể dẫn đến tinh trùng không thể được thải ra đúng cách. Nếu bệnh nhân sau này trong cuộc sống vẫn có thể xuất tinh, nhưng vì bị chặn ống dẫn tinh, nên lượng tinh trùng trong tinh hoàn sẽ bị gia tăng, gây áp lực bên trong các phần trước bị tắc, gây teo tinh hoàn. Cuối cùng khi không được điều trị sẽ làm cho tinh hoàn sinh tinh và tuyến nội tiết chức năng bị ảnh hưởng.


phòng khám baylor chữa bệnh tắc ống dẫn tinh

phòng khám baylor chữa bệnh tắc ống dẫn tinh

Ngoài những mối nguy hiểm trên, bệnh nhân nam cũng vì căn bệnh này mà bị gia gánh nặng tinh thần, chủ yếu là do hệ thống sinh sản không thể đạt được yêu cầu phát triển lâu dài, và do đó chịu ảnh hưởng bên ngoài và luôn ở trạng thái tinh thần căng thẳng cao.

Vì vậy, để không bị các biến chứng nguy hiểm của Triệu chứng tắc ống dẫn tinh , bệnh nhân cần kịp thời đến các cơ sở y tế chuyên về nam khoa để chẩn đoán và điều trị. Nếu có thắc mắc muốn được giải đáp, hãy gọi điện ngay đến phòng khám Đa khoa Baylor để được tư vấn miễn phí: (08) 6262 0202 hoặc địa chỉ: 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, tp. HCM.


Bài Mới
« Prev Post
Cũ Hơn
Next Post »