Phòng Khám Baylor

Phòng Khám Baylor
Phòng Khám Baylor

Đau tinh hoàn là biểu hiện của bệnh lý nào

      Đau tinh hoàn là hiện tượng thường thấy ở nhiều nam giới, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và đó cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm như viêm tinh hòa, viêm mào tinh hoàn, ung thư tinh hoàn. Sau đây, các chuyên gia của Phòng khám Đa khoa Baylor sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn triệu chứng đau tinh hoàn.

ĐAU TINH HOÀN LÀ DẤU HIỆU CỦA NHIỀU BỆNH LÝ NGUY HIỂM

  Tinh hoàn là bộ phận quan trọng của cơ thể nếu tinh hoàn có biểu hiện bất thường nên kiểm tra để nhận biết bệnh và có phương pháp điều trị hiệu quả. Thông thường, khi xuất hiện triệu chứng đau tinh hoàn có thể đang mắc các bệnh lý sau:
   Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Có cảm giác đau không nhiều mà chủ yếu là đau tức, khi vận động sẽ gây đau hơn, thường gặp ở tinh hoàn trái.

Đau tinh hoàn gây ra những đau đớn, khó chịu.
   Thoát vị bẹn: Thoát vị bẹn là bệnh lý hay gặp ở nam giới, thường xảy ra ở nơi tinh hoàn được nối với cơ thể. Khi bị thoát vị bẹn, người bệnh thấy tức nặng ở vùng bẹn bìu, một bên bìu to lên thành khối phồng do ruột ở trên dồn xuống. Khối phồng càng to thêm khi người bệnh đi lại, chạy nhảy hay làm việc nặng, khi nằm nghỉ thì sẽ nhỏ lại hoặc mất hẳn.
   Viêm truyến tiền liệt mãn tính: Có thể khiến tinh hoàn bị đau, nam giới sẽ có cảm giác đau một bên tinh hoàn, đau âm ỉ hoặc đau liên tục.
   Sỏi thận: Khi sỏi thận bị đẩy xuống có thể gây đau dữ dội cho tinh hoàn. Nhưng trong trường hợp này thì tinh hoàn không mắc phải bệnh lý nào hết.
   Xoắn tinh hoàn: Tình trạng thừng tinh bị xoắn lại, làm ngừng trệ nguồn máu ở tinh hoàn, thời gian xoắn kéo dài làm thương tổn nhu mô tinh hoàn và gây những cơn đau âm ỉ, có thể đau lên vùng bụng và có cảm giác buồn nôn. Nếu chữa trị chậm trễ thì sẽ có nguy cơ bị mất một bên tinh hoàn.
   Viêm mào tinh hoàn: Nếu bạn cảm thấy tinh hoàn mềm và sưng viêm, có thể là do các ống mào tinh trong tinh hoàn đã bị nhiễm vi khuẩn hoặc virus. Điều này thường xảy ra do các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc nhiễm trùng tiết niệu.
   Vỡ tinh hoàn: Tình trạng này là do vỡ túi bìu dẫn đến chảy máu và xuất huyết, thường xảy ra do chấn thương thể thao hoặc tai nạn giao thông.
   Nang mào tinh: Nang mào tinh về cơ bản là một u nang phát triển trong ống dẫn tinh. Trong phần lớn các trường hợp, nang này là lành tính vì nó được hình thành do sự tích lũy của tinh trùng. Nếu nang mào tinh quá lớn có thể dẫn đến căng tức và gây đau.
   Ung thư tinh hoàn: Nếu ung thư ở trong giai đoạn có khối u thì có thể gây cảm thấy hơi đau tức. Nhưng trên thực tế, rất ít nam giới thấy đau khi bị ung thư tinh hoàn.
   Tổn thương thần kinh sinh dục: Xảy ra do áp lực kéo dài lên tinh hoàn khi đi xe đạp và gây đau dữ dội.
Khuyến cáo: Các bệnh lý với biểu hiện đau tinh hoàn đều rất nguy hiểm đến sức khỏe. Do đó khi bị đau tinh hoàn, nam giới không nên chủ quan mà hãy đến ngay các cơ sở y tế để chẩn đoán và phát hiện bệnh nhằm kịp thời chữa trị, tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra.
     Bạn đang mắc hoặc nghi ngờ mắc chứng bệnh này, muốn tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp điều trị, nhấp ngay vào bảng chat bên dưới để bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể chi tiết.

CHỮA DỨT ĐIỂM ĐAU TINH HOÀN NHỮNG NƠI UY TÍN

  Các chuyên gia Nam khoa- Phòng khám Đa khoa Baylor cho biết, điều trị đau tinh hoàn thường căn cứ vào nguyên nhân gây nên triệu chứng này. Phần lớn, các nguyên nhân gây tinh hoàn là bệnh lý, do đó việc điều trị sẽ dựa vào kết quả kiểm tra chính xác nhất về bệnh và áp dụng phương pháp điều trị theo bệnh lý đó. Hai phương pháp chính gồm nội khoa và ngoại khoa, có những trường hợp bệnh nặng buộc phải cắt bỏ tinh hoàn.
   Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Baylor là một trong những cơ sở y tế uy tín tại TP.HCM, có thể chữa hiệu quả các chứng bệnh nam khoa. Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm, tận tâm.

Hãy điều trị dứt điểm tình trạng xoắn tinh hoàn bạn nhé
   Mặt khác, phòng khám bảo mật thông tin bệnh nhân an toàn, giúp bệnh nhân an tâm trong quá trình khám chữa bệnh. Hơn nữa, mức phí tại phòng khám cũng rát phải chăng, áp dụng theo quy định của ngành. do đó, người bệnh cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này.
  Trên đây là những thông tin về chứng đau tinh hoàn và những bệnh lý liên quan, nếu còn thắc mắc bất mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm có thể liên hệ hotline: 028.6262.0202, hoặc nhấp vào mục tư vấn để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn chi tiết.
Bài Mới
« Prev Post
Cũ Hơn
Next Post »