Phòng Khám Baylor

Phòng Khám Baylor
Phòng Khám Baylor

Khí hư như thế nào là bình thường?

          Khí hư bình thường là một loại chất dịch được hình thành từ nội tiết tố Estrogen, tiết ra từ cơ quan sinh dục nữ. Khí hư xuất hiện khi các bạn gái đến tuổi dậy thì, báo hiệu buồng trứng bắt đầu hoạt động.

Vậy, như thế nào là khí hư bình thường?

          Khí hư bình thường sẽ có dạng nước đặc, trong như lòng trắng trứng gà hoặc hơi ngả vàng, hơi nhầy dính, dai, có thể dùng tay để kéo dài ra được.
          Khoảng thời gian giữa hai kỳ kinh nguyệt (thời điểm rụng trứng) lượng khí hư sẽ tiết ra nhiều nhất. Nó làm tăng tình trạng ẩm ướt, báo trước kỳ rụng trứng và thời gian có thể thụ thai. Thời điểm khí hư tiết ít nhất là ngay sau kì kinh nhưng mức độ và thời gian tiết khí hư có sự khác nhau ở mỗi người, phụ thuộc vào chu kỳ kinh nguyệt và lượng Estrogen.
Ngày dễ thụ thai là ngày khí hư tiết ra nhiều nhất

Những bất thường của khí hư
          Chu kỳ kinh nguyệt ảnh hưởng lớn đến loại dịch tiết âm đạo trong tháng vì sự cân bằng pH của âm đạo thay đổi khiến nồng độ axit ở khu vực này xuống mức thấp nhất trong một vài ngày trước và trong kỳ kinh nguyệt.
          Ngoài ra, khi xảy ra các kích thích tình dục khí hư cũng được tiết ra nhiều hơn bình thường. Khí hư có tác dụng bôi trơn, giảm đau rát, tăng khoái cảm khi giao hợp và tạo môi trường để tinh trùng bơi vào tử cung.
Làm thế nào để nhận biết khí hư bình thường?
          Nếu khí hư có những dấu hiệu bất thường sau, rất có thể bạn đã bị viêm nhiễm phụ khoa
                    - Có màu lạ hoặc thay đổi đột ngột về số lượng.
                    - Ngứa ngáy khó chịu vùng kín hoặc phát ban.
                    - Âm đạo rát khi đi tiểu.
                    - Có hiện tượng rỉ máu ngoài kỳ kinh.
                    - Khí hư màu vàng, xanh hoặc xám kèm theo mùi hôi.
          Hãy liên lạc ngay với chúng tôi khi xuất hiện những triệu chứng bất thường để được tư vấn miễn phí. Phòng khám đa khoa Baylor – tất cả vì bệnh nhân.
Bài Mới
« Prev Post
Cũ Hơn
Next Post »