Phòng Khám Baylor

Phòng Khám Baylor
Phòng Khám Baylor

Nguyên nhân gây bệnh giang mai

Nguyên nhân gây bệnh giang mai là do quan hệ tình dục không an toàn. Giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm chỉ đứng sau HIV. Bệnh xuất hiện do một loại vi khuẩn có cấu tạo dạng xoắn hình lò xo. Ở giai đoạn đầu khi xâm nhập vào cơ thể sẽ xuất hiện vết săng, vết trợt đỏ hình tròn hoặc bầu dục, không đau, không ngứa. Bệnh gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm cho người bệnh, nếu không phát hiện kịp thời bệnh sẽ phá hủy toàn bộ nội tạng của người bệnh và dẫn đến tử vong.

Giang mai giai đoạn đầu có biểu hiện gì

Giang mai giai đoạn đầu có biểu hiện gì?

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH GIANG MAI

Quan hệ tình dục không an toàn: Thông qua các vết xước rất nhỏ tại niêm mạc của bộ phận sinh dục mà khi quan hệ người bệnh ít khi cảm nhận được, xoắn khuẩn giang mai có thể xâm nhập và lây nhiễm. Quan hệ tình dục không an toàn với quá nhiều bạn tình, hoặc với những người có đời sống tình dục không lành mạnh, là con đường ngắn nhất gây bệnh giang mai. Vì vậy, chủ động xây dựng đời sống tình dục lành mạnh là một trong những biện pháp hiệu quả nhất giúp bạn phòng tránh bệnh giang mai. Ngoài ra, vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ hoặc sử dụng bao cao su, cũng là một trong những giải pháp giúp bạn hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh giang mai.

Qua đường máu: Xoắn khuẩn giang mai không chỉ ký sinh riêng biệt tại bộ phận sinh dục, mà còn xâm nhập vào máu và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác nhau. Đồng thời, thông qua con đường truyền máu hoặc sử dụng bơm kim tiêm với người mắc bệnh giang mai, có thể dẫn tới tình trạng lây nhiễm bệnh. Đặc biệt, xoắn khuẩn giang mai ở giai đoạn đầu thường rất khó bị phát hiện, nên nguy cơ lây nhiễm bệnh giang mai thông qua con đường máu rất cao.

Sử dụng chung vật dụng cá nhân: Mặc dù được coi là loại xoắn khuẩn yếu, tuy nhiên xoắn khuẩn giang mai được biết đến là loại xoắn khuẩn có sức sống dai dẳng. Khi đi ra bên ngoài môi trường cơ thể có thể tồn tại được trong một thời gian nhất định. Việc dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như: Bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm,… cũng là nguyên nhân bị bệnh giang mai. Vậy nên nếu trong gia đình bạn có người mắc bệnh giang mai hoặc bạn đang chung sống với người bị bệnh giang mai, bạn nên chủ động bảo vệ bản thân và cách ly phù hợp để tránh lây nhiễm bệnh.

Thông qua vết thương hở: Các vết thương hở của những bệnh nhân bị bệnh giang mai có thể chứa nhiều xoắn khuẩn và là nguồn gây bệnh cho những người khác. Nếu bạn có tiếp xúc với những vết thương hở của người bị giang mai và chạm vào những vết xước hoặc tổn thương trong cơ thể, bạn hoàn toàn có nguy cơ bị lây nhiễm săng giang mai.

Nguyên nhân gây bệnh giang mai còn có thể lây từ mẹ sang con: Thông thường ở giai đoạn muộn, bệnh giang mai ít có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên, những bà bầu mắc bệnh giang mai dù ở giai đoạn nào đều có thể lây nhiễm sang cho thai nhi.

Biểu hiện của bệnh giang mai

Biểu hiện của bệnh giang mai

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ GIANG MAI

Xét nghiệm: Chẩn đoán tình trạng bệnh một cách chính xác nhất, căn cứ vào tình trạng cụ thể của từng người bệnh mà giải quyết căn nguyên, gốc rễ của bệnh.

Diệt khuẩn: Tiêu diệt hiệu quả, phục hồi sinh lí. Khi thuốc tác dụng trực tiếp lên ổ bệnh, các ion thuốc tác động toàn diện nhanh chóng tiêu diệt bệnh, xóa chất độc do mầm bệnh sản sinh ra, nhanh chóng xóa bỏ triệu chứng do mầm bệnh sản sinh, hồi phục các chức năng sinh lý của các cơ quan tổ chức.

Khống chế vi khuẩn: Phá hủy cấu trúc Gene và khống chế sự phát triển của vi khuẩn. Phương pháp điều trị miễn dịch cân bằng có thể can thiệp hiệu quả vào gene mầm bệnh, phá kết cấu sinh vật của bệnh khiến cho các vi khuẩn bệnh không thể tiếp tục sản sinh, ngăn ngừa sự tái phát của bệnh.

Miễn dịch: Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, hồi phục sức sống tế bào, tiêu diệt bệnh hiệu quả. Phương pháp điều trị bệnh giang mai bằng phương pháp miễn dịch cân bằng sử dụng tác nhân sinh vật cơ bản tăng cường miễn dịch toàn diện, thúc đẩy chửa khỏi ổ bệnh cục bộ, tái tạo tổ chức tế bào bị tổn thương.

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ GIANG MAI UY TÍN

nguyên nhân gây ra bệnh giang mai

nguyên nhân gây ra bệnh giang mai

Phòng khám đã và đang là một trong những cơ sở y tế phát hiện sớm Nguyên nhân gây bệnh giang mai và uy tín được người bệnh giang mai lựa chọn khám và hỗ trợ điều trị. Nếu như hiện nay bạn chưa tìm được cơ sở y tế uy tín nào thì có thể tham khảo về Phòng Khám Đa Khoa Baylor.

Liên hệ với phòng khám ngay hôm nay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí bởi các chuyên gia tư vấn trực tuyến nhiều kinh nghiệm. Hotline: 08.62.62.02.02 hoặc chat trực tiếp trên khung chat. Đặt lịch thăm khám và điều trị tên website để lựa chọn bác sĩ khám cho mình và nhận được nhiều ưu đãi khi thăm khám và điều trị tại đây.

Bài Mới
« Prev Post
Cũ Hơn
Next Post »