Phòng Khám Baylor

Phòng Khám Baylor
Phòng Khám Baylor

Mụn rộp sinh dục với những nguy hại cần biết

        Bệnh mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến. Bệnh do vi rút Herpes simplex (HSV) gây ra. Đây là bệnh nguy xã hội nguy hiểm, dễ tái phát khi gặp điều kiện thích hợp. Tuy nhiên, nhiều người không hiểu hết tác hại của bệnh, thường nhầm lẫn bệnh mụn rộp sinh dục với những bệnh ngoài da khác, tự ý điều trị nên gây khó khăn cho việc chữa trị triệt để về sau. Trong bài viết này, Phòng khám đa khoa Baylor sẽ gửi đến bạn đọc thông tin về những nguy hại và biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục.

BIỂU HIỆN CỦA BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

          Có hai loại HSV gây bệnh mụn rộp sinh dục là HSV1 và HSV2. Trong đó HSV1 gây bệnh chủ yếu cho các bộ phận từ eo trở lên như môi, má, ngực, cánh tay… còn HSV2 chủ yếu gây bệnh mụn rộp sinh dục từ vùng eo trở xuống như mụn rộp ở cơ quan sinh dục, chân…
          Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Baylor cho biết, có những người mang trong mình vi rút HSV trong một thời gian dài nhưng không biểu hiện thành bệnh mà chỉ đến khi gặp các điều kiện thích hợp thì vi rút phát triển mới có dấu hiệu của bệnh lý. Tuy nhiên, đây là những trường hợp không phổ biến. Thông thường, sau khi nhiễm vi rút HSV từ 5 đến 7 ngày thì người bệnh sẽ có các biểu hiện lâm sàng như sau:
Vi khuẩn mụn rộp sinh dục được chụp bằng kính hiển vi
          - Xuất hiện mụn rộp ở mông, vùng kín hoặc miệng, cằm, môi, chân… Những mụn rộp này có dạng mụn nước, bên trong là mủ trắng.
          - Đau nhức, bỏng rát và ngứa ngáy khó chịu ở vùng xuất hiện mụn rộp sinh dục. Mụn rộp có dạng mụn nước, thường mọc cùng với nhau thành từng mảng lớn. Chúng nhanh chóng bị vỡ ra gây nên những vết loét trầm trọng.
          - Tổn thương ở cơ quan sinh dục ngoài, tổn thương ở niệu đạo gây tiểu khó, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần trong ngày thậm chí là tiểu ra máu hoặc dịch mủ.
          - Bệnh nhân bị mụn rộp sinh dục còn có biểu hiện quan hệ tình dục đau rát, không có khoái cảm. Vì vậy, bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống vợ chồng, là nguyên nhân mụn rộp sinh dục cấp tính
          - Khi phát bệnh người bệnh có thể có hiện tượng bị sốt cao, nhức đầu, chân tay đau nhức, cơ thể mệt mỏi…

NGUY HẠI CỦA BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

          - Bệnh nhân mắc bệnh mụn rộp sinh dục có thể truyền cho người khác qua nhiều đường khác nhau, đặc biệt là trong thời gian ủ bệnh, chưa có các biểu hiện bệnh lý ngoài da. Nếu không điều trị thì bệnh sẽ gây rối loạn tâm lý như người bệnh cảm thấy tự ti, mệt mỏi, suy nhược cơ thể, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.
          - Gây viêm màng não, ung thư dương vật, làm tăng khả năng lây truyền các bệnh qua đường tình dục khác.
          - Làm giảm chất lượng tinh trùng và từ đó quá trình thụ tinh sẽ khó khăn dẫn đến vô sinh ở nam giới.
Chữa mụn rộp sinh dục với nhiều phương pháp tiên tiến
          - Phụ nữ đang mang thai mắc bệnh là cực kỳ nguy hiểm vì vi rút HSV có thể làm sẩy thai, sinh non. Vi rút gây bệnh lây sang em bé khiến trẻ dễ gặp phải các vấn đề nguy hiểm như tổn thương não, mù mắt thậm chí là tử vong do bị nhiễm trùng máu.
          - Ở phụ nữ, bệnh có thể biến chứng gây ung thư cổ tử cung dẫn đến vô sinh.
          - Bệnh có thể lây lan từ bộ phận này sang bộ phận khác trên cơ thể bệnh nhân. Nếu mụn rộp xuất hiện ở khu vực mắt có thể dẫn đến mù lòa.
          - Bệnh mụn rộp sinh dục làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội khác như HIV, sùi mào gà, các bệnh nam khoa phụ khoa khác.
          Các chuyên gia khuyến cáo, phụ nữ có thai nên khám thai định kỳ để tránh các tác hại của bệnh xã hội gây ra cho trẻ còn với những trường hợp khác, ngay khi nhận thấy dấu hiệu đầu tiên của bệnh cần đến cơ sở y tế ngay để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tại TP.HCM, Phòng khám đa khoa Baylor là địa chỉ điều trị hiệu quả các bệnh xã hội. Để được tư vấn chi tiết hơn, hãy gọi ngay tới số 028.6262.0202 để các bác sĩ của chúng tôi giải đáp tận tình cho bạn.
Bài Mới
« Prev Post
Cũ Hơn
Next Post »